"Đại gia" bán lẻ MM Mega Market năm thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu doanh nghiệp Xanh
MM Mega Market Việt Nam (MMVN) là một trong những đơn vị bán lẻ được vinh danh trong Lễ Tôn vinh và trao Danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2024" do Báo Sài Gòn giải phóng phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức mới đây.
Doanh nghiệp Xanh TP.HCM là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh, khen thưởng những doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực đã có phát kiến, ứng dụng xử lý chất thải trong quá trình sản xuất kinh doanh, mang đến sản phẩm thân thiện với môi trường. Giải thưởng cũng được trao cho các doanh nghiệp có những chiến lược phát triển bền vững nhằm hướng đến xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.
Năm 2024 đánh dấu lần thứ 2 liên tiếp MM Mega Market đạt danh hiệu ý nghĩa này, từ đó, tiếp tục khẳng định vị thế nhà bán lẻ xanh tiên phong cùng các phát kiến bền vững, cũng như hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 mà Chính phủ đã cam kết tại COP26.
Đại diện MM Mega Market Việt Nam (giữa) nhận giải "Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2024.
Dấu chân "xanh" của MM Mega Market
Vừa qua, MM Mega Market (MMVN) đã công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2023, thống kê những cột mốc mà doanh nghiệp đã đạt được trên hành trình hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0. Theo đó, MMVN đang có nhiều bước tiến vững chắc trong việc "xanh hóa" hệ thống phân phối và chuỗi cung ứng trên toàn quốc.
Cụ thể, năm 2023, 13 trung tâm MM Mega Market trên toàn quốc đã được áp dụng hệ thống năng lượng mặt trời áp mái, sản xuất hơn 5,5 triệu kWh điện.
Ngoài ra, MMVN còn áp dụng hệ thống khuếch đại ánh sáng từ mái bằng các ống dẫn sáng và hệ thống đèn LED tiết kiệm năng lượng, giải pháp này cũng góp phần giúp giảm 9,748 tấn CO2 tương đương ra môi trường.
Dự án Năng lượng mặt trời áp mái đang mang lại hiệu quả giảm phát thải cao tại MM Mega Market.
Bên cạnh đó, với việc tham gia vào Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon vào năm 2022, MM Mega Market đang dần làm thay đổi hành vi của khách hàng trong việc giảm thải rác nhựa.
Theo đó, MMVN chủ động ngừng cung cấp túi nilon, thay vào đó siêu thị sẽ tập kết thùng giấy tại các khu vực cho khách hàng sử dụng để đóng hàng. Siêu thị cũng khuyến khích khách dùng các loại túi sử dụng nhiều lần và túi phân hủy sinh học không để lại vi nhựa. Qua những hành động này, MMVN đã giúp giảm thải ra môi trường trung bình khoảng 10 triệu túi nilon trong 1 năm.
MMVN chủ động ngừng cung cấp túi nilon, thay vào đó siêu thị sẽ tập kết thùng giấy tại các khu vực cho khách hàng sử dụng để đóng hàng; đồng thời khuyến khích khách hàng dùng các loại túi tái sử dụng nhiều lần.
MM Mega Market còn phối hợp chặt chẽ với các đối tác nỗ lực hoàn thiện mô hình phân loại và tái chế toàn diện, thúc đẩy việc tăng tỷ lệ tái chế, giảm khai thác tài nguyên thiên nhiên. Rác thải sẽ được phân loại ngay tại các trung tâm MM, và sau đó được vận chuyển đến các điểm tái chế khác nhau.
Trong những năm vừa qua, MMVN đã mạnh mẽ đồng hành cùng Tổ chức Việt Nam Tái chế ("Viet Recycle") xây dựng trạm thu gom rác thải điện tử, bắt tay cùng UBC - Tetra Pak thu gom và tái chế vỏ hộp giấy, hợp tác cùng TBC-Ball thu gom lon nhôm cũ đã qua sử dụng với chương trình "Trao lon cũ, nhận quà mới", cũng như phát triển Trạm tái sinh chai nhựa với 2 đối tác là Alta và Aquafina.
Gần đây nhất trong tháng 8/2024, MM Mega Market ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Nhà máy thủy tinh O-I BJC Việt Nam nhằm triển khai các trạm thu gom rác thải thủy tinh tại các trung tâm MM An Phú, MM Hiệp Phú và MM Bình Phú. Đặc biệt, MMVN cùng Green Connect thực hiện dự án Giảm rác thải hữu cơ, nhằm tận dụng rác thải hữu cơ làm thức ăn cho gà và ấu trùng ruồi lính đen trong mô hình Trại gà nhân đạo. Dự án đã giúp giảm đến 187 tấn thực phẩm dư thừa mỗi năm.
Ngoài ra, MM Mega Market còn chú trọng các hoạt động cộng đồng theo 4 lĩnh vực: Giáo dục, Môi trường, Sức khỏe, và Chia sẻ. Trong năm 2023, đã có 2.118 nhân viên MMVN trên toàn quốc tham gia vào các hoạt động thiện nguyện như hiến máu nhân đạo, dọn vệ sinh khu vực công cộng, tặng nhu yếu phẩm cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp hơn 3.500 giờ làm việc.
Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam ("MMVN"), là thương hiệu chiến lược thuộc tập đoàn đa quốc gia BJC/TCC Thái Lan. Sau khi thay đổi nhận diện từ Metro Cash & Carry từ năm 2016, MM Mega Market Việt Nam (MMVN) tiếp tục phát triển mô hình kinh doanh bán lẻ giá sỉ xoay quanh triết lý 3C thể hiện tinh thần luôn Đặt khách hàng trong tim (Customer@Heart), Đổi mới không ngừng (Drive Changes) và Hợp tác để thành công (Collaboration).
Là nhà bán buôn bán lẻ tiên phong phát triển chuỗi cung ứng khép kín hiện đại và an toàn "từ trang trại đến bàn ăn", sau hơn 21 năm hoạt động và phát triển, MM Mega Market Việt Nam đã mở rộng thành 21 trung tâm Bán sỉ và Siêu Thị trên toàn quốc, cùng với 6 Trạm Thu mua và Phân phối hàng hóa, 8 Kho giao hàng (B2B), 2 Kho giao hàng trung tâm với gần 4.000 nhân viên, 1.500 nhà cung cấp và hàng trăm hộ nông dân đối tác trên toàn quốc.
0 nhận xét